คอนโดหาดใหญ่

พาส่อง คอนโดหาดใหญ่ พร้อมแนะนำการจัดห้องตามฮวงจุ้ย

หาดใหญ่ เป็นเมืองพหุวัฒนธรรมสามารถดูได้จากความหลากหลายทางศาสนา สถาปัตยกรรม และเอกลักษณ์ทางด้านอาหาร นอกจากนี้หาดใหญ่ยังเป็นชุมทางคมนาคมที่สำคัญของภาคใต้ อีกทั้งยังสะดวกสบายเรื่องการเดินทางภายในประเทศ และยังเป็นเมืองชายแดนที่เชื่อมต่อกับต่างประเทศ อย่าง ประเทศมาเลเซีย ส่งผลให้หาดใหญ่มีความเจริญรุ่งเรือง และมีการเติบโตอย่างรวดเร็ว

อย่างไรก็ตามจุดเด่นของหาดใหญ่เป็นเมืองการค้า มีธุรกิจโรงแรม คอนโดหาดใหญ่ ศูนย์ประชุมนานาชาติ และศูนย์กลางทางการแพทย์ของภาคใต้ อีกทั้งยังมีการขยายการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ เพื่อรองรับนักท่องเที่ยวจากทั่วโลก ซึ่งบทความในวันนี้ World Corp จะพาคุณมาส่องทำเล คอนโดในหาดใหญ่ พร้อมทั้งแนะนำวิธีจัดห้องให้ปังตามหลักฮวงจุ้ย ถ้าพร้อมแล้วไปดูกัน

 The City Hatyai คอนโดหาดใหญ่ ที่ตอบสนองและรองรับทุกไลฟ์สไตล์

โครงการ The City Hatyai คอนโดหาดใหญ่ พร้อมอยู่อาศัยที่มีการออกแบบ และดีไซน์ภายใต้แนวคิด “การใช้ชีวิตคนเมืองหาดใหญ่” เพื่อให้ตอบสนอง และรองรับได้ทุกไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิต โดย World Corp เราเน้นพัฒนาโครงการบนทำเลการค้า และสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมของคนทั่วโลก 

ซึ่งโครงการ The City Hatyai ตั้งอยู่ในย่านใจกลางเมืองหาดใหญ่ มีสิ่งอำนวยความสะดวกในการใช้ชีวิต และการเดินทางให้กับผู้พักอาศัยมากมาย อย่าง มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ เซนทรัลเฟสติวัลหาดใหญ่ โฮมโปร ย่านการค้า และเส้นทางไปสนามบิน เรียกได้ว่าเป็นคอนโดที่เพียบพร้อมสำหรับการพักอาศัยเป็นอย่างมาก อีกทั้งยังได้ความคุ้มค่าในด้านของการลงทุนพร้อมจัดหาผู้เช่า และการการันตีผลตอบแทนในระยะยาว

โครงการ The City Hatyai ถูกสร้างโดยบริษัท เวิลด์ คอร์ปอเรชั่น ผู้นำการลงทุนในธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ ทั้งในเชิงอุตสาหกรรม และพาณิชย์ เรามุ่งมั่ง และตั้งใจที่จะพัฒนาระบบการก่อสร้าง สาธารณูปโภคด้วยเทคโนโลยี และนวัตกรรมที่ทันสมัย ควบคู่ไปกับการพัฒนาสังคมให้ก้าวหน้าอย่างยั่งยืน 

โดยโครงการ The City Hatyai มีทั้งหมด 312 ยูนิต 4 อาคาร และมีแบบห้องให้เลือกทั้งหมด 3 แบบ ขึ้นอยู่กับพื้นที่ และขนาดของห้องนั้น ๆ ไม่ว่าจะเป็น Type 30 ตารางเมตร, Type 32 ตารางเมตร และ Type 50 ตารางเมตร ทั้งยังมีสิ่งอำนวยความสะดวกภายในโครงการ อาทิเช่น สระว่ายน้ำ ฟิตเนส พื้นที่สีเขียว Co-Working Space ห้องดูหนัง และระบบรักษาความปลอดภัยตลอด 24 ชั่วโมง พร้อมการเข้า-ออกคอนโดด้วยระบบ Keycard

วิธีจัดห้อง คอนโดหาดใหญ่ ให้ตรงตามหลักฮวงจุ้ย

ขึ้นชื่อว่า “ศาสตร์ฮวงจุ้ย” และที่อยู่อาศัย คุณสามารถใช้ศาสตร์ฮวงจุ้ยในการออกแบบ หรือตกแต่งห้องให้มีพลังงานที่ดี และมีองค์ประกอบที่ตอบโจทย์การอยู่อาศัย โดยสามารถทำตามได้ ดังนี้ 

  • เปิดหน้าต่าง และผ้าม่านหลังตื่นนอน

การเปิดผ้าม่าน และหน้าต่าง เพื่อให้แสงสว่างเข้ามา ถือเป็นการเปิดบ้านรับพลังงานชี่ ช่วยปัดเป่าสิ่งไม่ดี และต้อนรับแต่สิ่งดี ๆ ให้เข้ามาภายในคอนโดได้ เพราะชาวจีนเชื่อว่า บ้านมืด ๆ ที่ไม่ได้รับการถ่ายเทพลังงาน จะกลายเป็นที่สิงสู่ของสิ่งไม่ดี

และในแง่ของสุขภาพ การที่ร่างกายหายใจด้วยอากาศที่หมุนเวียน จะทำให้ร่างกายสร้างภูมิต้านทานตามธรรมชาติได้มากขึ้น ทั้งยังส่งผลดีต่อสุขภาพในระยะยาว 

ส่วนในเรื่องของการเปิดผ้าม่าน เพื่อให้แสงแดดเข้าถึงก็เป็นสิ่งสำคัญเช่นกัน เพราะคุณสามารถใช้ความร้อนจากแสงแดด ช่วยลดการก่อเชื้อโรค หรือไรฝุ่นที่อยู่บนเตียงนอน เรียกได้ว่าวิธีการเปิดหน้าต่าง และผ้าม่านอยู่บ่อย ๆ ถือเป็นเรื่องดีทั้งในด้านของฮวงจุ้ย และด้านสุขภาพ

  • จัดวางตำแหน่งของเฟอร์นิเจอร์ในตำแหน่งที่ชอบ

การเลือกตำแหน่งจัดวางของเฟอร์นิเจอร์ ควรเลือกจัดให้อยู่ในที่ที่อยู่แล้วสบายใจ และได้พักผ่อน เพราะการจัดวางเฟอร์นิเจอร์ในตำแหน่งเหล่านั้น จะทำให้คุณรู้สึกผ่อนคลายทุกครั้งที่อยู่ และเป็นเหมือน Safe zone ที่ให้คุณหลีกหนีจากสิ่งวุ่นวายภายนอกได้อย่างสบายใจ 

  • เลือกใช้สีมงคลเพื่อเสริมดวงชะตา

การเลือกใช้โทนสีห้อง เฟอร์นิเจอร์ และรูปทรงต่าง ๆ ที่ช่วยส่งเสริมดวงชะตาของแต่ละนักษัตร หรือดวงตามวันเกิด ถือเป็นการปรับฮวงจุ้ยที่รู้สึกได้ถึงความแตกต่างของพลังงานได้ทันที เพราะความจริงแล้วสีที่ถูกโฉลกกับดวงวันเกิดตามหลักฮวงจุ้ยนั้น มีความเกี่ยวข้องกับธาตุในตัวคุณ 

ดังนั้นหากคุณใช้โทนสีต่าง ๆ ที่มีความเชื่อมโยงกับธาตุของคุณในการตกแต่งคอนโด ในแง่ของพลังงาน อารมณ์ และความรู้สึกของบรรยากาศภายในห้อง ส่งผลทำให้คุณอยู่แล้วรู้สึกสบายใจ และปลอดภัย ซึ่งสีประจำของแต่ละธาตุ มีดังนี้

  • ธาตุไม้: สีเขียว สีน้ำตาล
  • ธาตุไฟ: สีแดง สีเหลืองเข้ม สีส้ม สีม่วง และสีชมพู
  • ธาตุดิน: สีเหลืองอ่อน สีเหลืองอมน้ำตาล สีน้ำตาลอ่อน
  • ธาตุน้ำ: สีน้ำเงิน สีดำ
  • ธาตุทอง: สีขาว สีเทา

ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับคุณแล้วว่าจะใช้จัดสมดุลน้ำหนักสีของแต่ละธาตุอย่างไร เพื่อที่จะสนับสนุนอารมณ์ และสภาวะที่คุณต้องการ 

  • การแบ่งสัดส่วนของห้อง

ด้วยความที่คอนโดมีพื้นที่จำกัด อาจทำให้แบ่งสัดส่วนได้ยาก แต่ในส่วนของห้องนอนจำเป็นที่ต้องได้รับการแบ่งสัดส่วนอย่างชัดเจน เพราะเจ้าของห้องต้องใช้เวลาในการนอนนานกว่า 8-9 ชั่วโมง หากเป็นตำแหน่งที่ไม่ดีอาจก่อให้เกิดเคราะห์กับเจ้าของห้องได้ 

โดยห้องนอนที่ดีตามหลักฮวงจุ้ย ต้องไม่หันหัวเตียงไปชิดกับผนังห้องน้ำ ซึ่งหากเลี่ยงไม่ได้ให้แขวนรูปภาพที่เป็นสิริมงคลไว้หัวเตียง นอกจากนี้หัวเตียงต้องไม่อยู่ติดกับหน้าต่างมากเกินไป เพราะอาจทำให้คุณได้รับพลังงานด้านลบได้

  • อ่างล้างจานไม่ควรอยู่ติดกับเตาไฟ

ตามหลักฮวงจุ้ยแล้วไม่ควรนำธาตุน้ำ และธาตุไฟมาอยู่ใกล้กัน แต่หากเลือกไม่ได้ให้แก้ไขได้ด้วยการหาฉากกั้น มาแบ่งพื้นที่ให้แยกจากกันอย่างชัดเจน ก็เป็นการแก้ฮวงจุ้ย และเป็นการลดอันตรายจากการใช้งานได้ดี

  • จัดระเบียงให้สะอาด ไม่รกตา

เพราะตามหลักฮวงจุ้ยระเบียงเปรียบเสมือนประตูหลังบ้าน หากบ้านไหนที่หลังบ้านสกปรก หรือมีของวางรกระเกะระกะ ถือเป็นการขัดพลังงานด้านดีไม่ให้ถ่ายเทเข้ามา

เพราะฉะนั้นจึงควรจัดระเบียงให้สะอาด และหาตัวช่วยในการจัดเก็บสิ่งของให้เป็นระเบียบ นอกจากนี้ยังไม่ควรเปิดประตูระเบียงทิ้งไว้ เพราะจะทำให้เงินทองรั่วไหล หรือเก็บเงินไม่อยู่

สำหรับใครที่กำลังมองหา คอนโดหาดใหญ่ พร้อมเข้าอยู่ World Corp ขอแนะนำ The City Hatyai คอนโดพร้อมเข้าอยู่ที่ตอบโจทย์การใช้ชีวิตอย่างแท้จริง หากสนใจสามารถติดต่อเราได้ที่ 

Tel: 02-026-6658

Line: @world_corp

Email: Sales@worldcorp.co.th

Facebook: https://www.facebook.com/Worldcorp1