คอนโดหาดใหญ่

เรื่องที่คนต่างถิ่นต้องรู้ หากมาอยู่คอนโดในหาดใหญ่

ขึ้นชื่อว่าหาดใหญ่ หนึ่งในอำเภอที่หลายคนอยากลองมาใช้ชีวิตอยู่สักครั้ง เนื่องจาก หาดใหญ่เป็นเมืองท่องเที่ยวที่เต็มไปด้วยสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติ และสาธารณูปโภคที่น่าสนใจมากมาย พร้อมกับ Enjoy วัฒนธรรมที่หลากหลายในอำเภอภูเก็ตแห่งนี้ 

บทความในวันนี้ World Corp ได้รวมเรื่องน่ารู้เกี่ยวกับเมืองหาดใหญ่ ศูนย์กลางแห่งภาคใต้ที่มีดีมากกว่าไก่ทอด และทำให้คุณอยากเก็บกระเป๋าย้ายมาอยู่ คอนโดหาดใหญ่ หากพร้อมแล้ว ไปดูกัน

หาดใหญ่ อำเภอเล็ก ๆ ที่มาเยือนแล้วจะไม่อยากกลับ

หาดใหญ่ เมืองที่มีภาพจำอย่างชัดเจนว่าไก่ทอดอร่อย ซึ่งหาดใหญ่เป็นอำเภอหนึ่งของจังหวัดสงขลา ทั้งยังเป็นประตูสู่ประเทศมาเลเซีย และสามารถเดินทางต่อไปยังสิงคโปร์ได้ จนกลายเป็นแหล่งท่องเที่ยวขึ้นชื่อที่สร้างเม็ดเงินมหาศาลเข้าสู่ประเทศไทย 

นอกจากนี้ หาดใหญ่ยังเป็นอำเภอที่เจริญทั้งทางวัตถุ ความเชื่อ การศึกษา ศิลปวัฒนธรรม การค้า การคมนาคม รวมถึงการท่องเที่ยวของจังหวัด และภูมิภาค นอกจากนี้ หาดใหญ่ยังเป็นสวรรค์ของนักช้อป และนักกิน

เนื่องด้วย หาดใหญ่อุดมไปด้วยแหล่งช้อปสินค้าท้องถิ่น และยังมีของกินอร่อย ๆ มากมายให้เลือกซื้อกันตลอดทั้งวัน นี่จึงเป็นคำตอบที่ดีว่าทำไมหาดใหญ่ถึงเป็นเมืองที่ควรมาอยู่อาศัยสักครั้งในชีวิต

รวมเรื่องน่ารู้ของคนต่างถิ่น ฉบับคน (อยาก) ซื้อคอนโดหาดใหญ่

ก่อนเลือกซื้อคอนโดหาดใหญ่สักห้อง อย่าลืมทำความรู้จักกับอำเภอหาดใหญ่ให้ดีเสียก่อน เพื่อศึกษาข้อมูลความเป็นอยู่ในพื้นที่ใหม่โดยละเอียด ว่ามีวิถีชีวิตแตกต่างจากที่อยู่ในปัจจุบันอย่างไรบ้าง ซึ่ง World Corp ได้รวมเรื่องน่ารู้เกี่ยวกับอำเภอหาดใหญ่มาแล้ว ดังนี้

  • หาดใหญ่ มีอัตราประชากรหนาแน่น

อำเภอหาดใหญ่ แม้จะมีพื้นที่เพียงแค่ 852.8 ตารางกิโลเมตร แต่กลับมีประชากรมากถึง 140,000 คน โดยแต่ละปีมีคนเดินทางเข้ามาอาศัยอยู่ในหาดใหญ่ มาทำงาน และเรียนไม่ต่ำกว่าปีละ 200,000 คน นอกจากนี้ หาดใหญ่ยังเป็นเมืองที่รองรับนักท่องเที่ยวจากไทย และต่างชาติ โดยเฉพาะนักท่องเที่ยวจากมาเลเซีย และสิงคโปร์ 

  • ศูนย์การแพทย์ใหญ่ที่สุดของภาคใต้

หาดใหญ่ ถือเป็นศูนย์การแพทย์ใหญ่ที่สุดในภาคใต้ เนื่องจากในเทศบาลนครหาดใหญ่อัดแน่นไปด้วยโรงพยาบาลที่มีคุณภาพ และแพทย์ชั้นนำระดับประเทศ ไม่ว่าจะเป็น โรงพยาบาลหาดใหญ่ สงขลา, โรงพยาบาลกรุงเทพหาดใหญ่ และโรงพยาบาลศรีนครินทร์หาดใหญ่ เป็นต้น

นอกจากการแพทย์แผนปัจจุบันแล้ว เทศบาลนครหาดใหญ่ยังมีศูนย์เสริมสุขภาพหาดใหญ่ชีวาสุข ที่คอยส่งเสริมการแพทย์ทางเลือก และแพทย์แผนไทย เพื่อให้ประชาชนได้เข้ารับบริการรักษาโรค กายภาพบำบัด บริการด้านโภชนาการ รวมถึงการรักษาด้วยวารีบำบัด และดนตรีบำบัด ด้วยทีมสหวิชาชีพจากเทศบาลนครหาดใหญ่

  • เมืองหาดใหญ่ ศูนย์กลางธุรกิจของภาคใต้

เมืองหาดใหญ่ ถือเป็นศูนย์กลางทางธุรกิจของภาคใต้ เนื่องจาก เป็นเมืองที่มีทรัพยากรธรรมชาติสวยงาม ไม่ว่าจะเป็น ทะเล เกาะ และสวนสาธารณะขนาดใหญ่ นอกจากนี้ หาดใหญ่ยังเป็นชายแดนที่เชื่อมต่อกับประเทศมาเลเซีย ทำให้หาดใหญ่เป็นเมืองที่เจริญรุ่งเรือง และเติบโตอย่างรวดเร็วในด้านการท่องเที่ยวเชิงธุรกิจ

การเติบโตด้านการท่องเที่ยวของหาดใหญ่ ทำให้เกิดการขยายอาชีพด้านธุรกิจท่องเที่ยว เปิดโอกาสให้คนในพื้นที่ และคนต่างถิ่นเข้ามาประกอบอาชีพธุรกิจโรงแรม และการบริการ ทั้งยังมีอาชีพในท้องถิ่น ที่ทำให้วัฒนธรรมในเมืองหาดใหญ่ไม่ศูนย์หายไปตามกาลเวลา  

  • สถานที่ท่องเที่ยวครบครัน

เมืองหาดใหญ่ เป็นเมืองที่เปี่ยมไปด้วยเสน่ห์ และความหลากหลายทางวัฒนธรรมที่ดึงดูดใจนักท่องเที่ยว และคนในท้องถิ่นให้หลงรัก เมื่อย้ายเข้ามาอยู่สามารถเดินทางไปพักผ่อนหย่อนใจกันได้ตามสะดวก ตอบโจทย์ทั้งสายธรรมชาติ สายทำบุญ และสายช้อป เช่น ตลาดกิมหยง มัสยิดกลางสงขลา วัดโคกสมานคุณ น้ำตกโตนงาช้าง เป็นต้น

  • ศูนย์กลางการแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมไทย-มาเลเซีย

ข้อสุดท้ายที่ควรรู้ก่อนย้ายมาอยู่หาดใหญ่ คือ อำเภอหาดใหญ่เป็นเมืองที่มีความหลากหลายทางศาสนา และสถาปัตยกรรมที่ผสมผสานมาจากวัฒนธรรมจีน และอิสลาม เนื่องจากหาดใหญ่เป็นเมืองชายแดนของประเทศไทยที่เชื่อมต่อกับประเทศมาเลเซีย ทำให้เกิดการแลกเปลี่ยนทางวัฒนธรรมกันในอดีต จนกลายเป็นศูนย์กลางทางวัฒนธรรมระหว่างไทย และมาเลเซียไปโดยปริยาย

The City Hatyai คอนโดในหาดใหญ่ที่อัดแน่นทุกฟังก์ชัน

โครงการ เดอะ ซิตี้ หาดใหญ่ โครงการคอนโดหาดใหญ่ พร้อมอยู่อาศัยที่มีการออกแบบภายใต้แนวคิด “การใช้ชีวิตคนเมืองหาดใหญ่” โดยเชื่อมต่อไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตให้เข้ากับฟังก์ชัน และรูปแบบการเดินทางที่สะดวกสบาย อยู่ใกล้กับเซ็นทรัลพลาซ่า หาดใหญ่ สนามบิน และอีกมากมาย

โดยข้อดีของโครงการ เดอะ ซิตี้ หาดใหญ่ คือ คอนโดที่ออกแบบทันสมัย ตอบโจทย์ทุกความต้องการของผู้อยู่อาศัย ด้วยดีไซน์สุดกว้างขวาง พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกที่ครบครัน อาทิ co-working space สระว่ายน้ำ ฟิตเนส ที่จอดรถ ห้องดูหนัง คาราโอเกะ เป็นต้น

หากเป็นนักศึกษาที่กำลังมองหาคอนโดในหาดใหญ่ ยิ่งไม่ต้องกังวล เพราะโครงการ เดอะ ซิตี้ หาดใหญ่ ตั้งอยู่ใกล้กับมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ เดินทางไปเรียนได้สะดวกสบาย จะนั่งรถประจำทางหรือขับรถส่วนตัวไปเองก็ได้ ไม่มีเข้าเรียนสายแน่นอน 

จากข้อควรรู้ของเมืองหาดใหญ่ที่กล่าวมา จะเห็นได้ว่าหาดใหญ่เหมาะกับการอยู่อาศัยในระยะยาวอย่างมาก เนื่องจากเป็นเมืองที่จรรโลงใจ สามารถเสพธรรมชาติได้ตลอดเวลา และไม่วุ่นวายเหมือนกรุงเทพ

หากกำลังวางแผนซื้อคอนโดใกล้เซ็นทรัลหาดใหญ่ แต่ยังไม่รู้ว่าจะซื้อคอนโดไหนดี ลองเก็บ The City Hatyai ไปเป็นตัวเลือกในการซื้อคอนโดในหาดใหญ่ของคุณ สำหรับใครที่สนใจสามารถสอบถามเพิ่มเติม หรือเยี่ยมชมโครงการ ติดต่อเราได้ที่

Line: @world_corp

Tel: 02-026-6658

Email: Sales@worldcorp.co.th

Facebook: https://www.facebook.com/Worldcorp1