คอนโดหาดใหญ่

เลือกคอนโดหาดใหญ่ที่ใช่ ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิต

การเลือกซื้อคอนโดหาดใหญ่ควรพิจารณาจากหลายปัจจัย เริ่มตั้งแต่ความชอบ ความต้องการส่วนตัว และความสะดวกสบาย เป็นต้น เพราะการเลือกซื้อคอนโดก็เปรียบเสมือนการลงทุนระยะยาว หากเลือกไม่ดีหรือเลือกพลาดไปอาจทำให้รู้สึกผิดหวัง หรือเสียดายได้

เพราะฉะนั้น บทความในวันนี้ World Corp จะพาทุกคนมาดูปัจจัยที่ควรพิจารณาก่อนเลือกซื้อคอนโดหาดใหญ่ จะเป็นอย่างไรไปดูกัน

คอนโดหาดใหญ่ เลือกทำเลดีมีชัยไปกว่าครึ่ง

"ทำเลหาดใหญ่" มีความแข็งแกร่งในด้านเศรษฐกิจ จึงได้รับการวางแผนพัฒนาโครงสร้างพื้นฐาน ทั้งด้านคมนาคมที่มีโครงการโมโนเรล โครงการรถไฟความเร็วสูง โครงการเพิ่มเส้นทางเดินรถ และโครงการขยายอาคารเพื่อรองรับผู้โดยสารที่สนามบินหาดใหญ่ ทำให้เกิดการขยายตัวของพื้นที่แหล่งงาน การเพิ่มขึ้นของจำนวนประชากร และการเกิดขึ้นของโครงการที่อยู่อาศัยต่าง ๆ อย่าง คอนโดหาดใหญ่

โดยสิ่งเหล่านี้ล้วนเป็นจุดดึงดูดนักท่องเที่ยว และนักลงทุนให้หลั่งไหลเข้ามาสู่พื้นที่ โดยเฉพาะอย่างยิ่งอำเภอหาดใหญ่ ที่ได้พบว่ามีนักธุรกิจเข้ามาอยู่อาศัยเป็นจำนวนมาก ที่สำคัญ จังหวัดสงขลายังมีอุตสาหกรรมอาหารทะเล และอาหารทะเลแปรรูปที่สร้างกำไรให้หมุนเวียนจำนวนมาก

ทั้งยังเป็นแหล่งแปรรูปไม้ยางพารา และแปรรูปยางที่มีความสำคัญต่อประเทศไทย ทำให้ในอนาคตจังหวัดสงขลาจะกลายเป็นศูนย์กลางทางธุรกิจ และศูนย์กลางการคมนาคมที่มีศักยภาพของชายแดนใต้เลยก็ว่าได้ โดยปัจจัยทั้งหมดทำให้หาดใหญ่กลายเป็นทำเลที่มีความต้องการซื้อคอนโดหาดใหญ่ ราคาดีอย่างต่อเนื่อง

คอนโดหาดใหญ่ เลือกอย่างไรให้คุ้มค่ากับการลงทุน

สำหรับใครที่กำลังตัดใจซื้อคอนโดหาดใหญ่ จะเลือกซื้อทั้งทีต้องมีให้ครบ และต้องตอบโจทย์ชีวิตครบทุกด้าน ซึ่งปัจจัยที่ต้องพิจารณาก่อนเลือกซื้อคอนโด ดังนี้

  • ทำเลที่ตั้งของคอนโด

การเลือกทำเลที่ตั้งถือเป็นปัจจัยแรกที่ควรพิจารณาในการเลือกซื้อคอนโด เพราะทำเลที่ตั้งจะแสดงถึงความสะดวกสบาย การเป็นอยู่ที่ดี รวมถึงความปลอดภัย แต่การเลือกทำเลที่ตั้งอาจขึ้นอยู่กับความชอบส่วนตัว นอกจากนี้ การเลือกคอนโดที่มีทำเลดี การเดินทางสะดวกสบาย ก็ส่งผลดีต่ออนาคต เพราะหากทำเล อย่าง หาดใหญ่ กลายเป็นแหล่งธุรกิจ ก็เหมาะเป็นอย่างมากต่อการปล่อยเช่า หรือการขายต่อก็เป็นทางเลือกที่น่าสนใจเช่นกัน

  • พื้นที่ส่วนกลาง และสิ่งอำนวยความสะดวก

ก่อนเลือกซื้อคอนโดควรมองหาพื้นที่ส่วนกลาง สิ่งอำนวยความสะดวกที่คุ้มค่า และตรงใจมากที่สุด เพราะเมื่อย้ายเข้ามาในคอนโดแล้ว คุณจะต้องชำระค่าส่วนกลางคอนโดในทุก ๆ ปี ดังนั้น ควรพิจารณาปัจจัยที่สำคัญต่อการเลือกซื้อคอนโด และศึกษาหาข้อมูลอย่างละเอียดถี่ถ้วนว่าคอนโดนั้น ๆ มีพื้นที่ส่วนกลางประเภทไหน และตรงกับความต้องการของคุณหรือไม่

  • การตกแต่งห้อง

ปัจจุบันคอนโดหาดใหญ่ ราคาดี หลายโครงการได้มีการตกแต่งไว้อย่างสวยงาม และลงตัว เพื่อรองรับความชอบที่หลากหลายของผู้พักอาศัย นอกจากนี้ การเลือกห้องที่มีการจัดวาง Layout อย่างเหมาะสม จะทำให้ห้องน่าอยู่มากยิ่งขึ้น โดยอาจนำความชอบ และสไตล์มาเป็นปัจจัยในการพิจารณาก่อนเลือกซื้อคอนโด

  • ขนาด และประเภทของห้อง

ขนาดความกว้างของห้องควรเหมาะสมกับจำนวนผู้พักอาศัย เพราะขนาดห้องมีผลต่อการคิดค่าส่วนกลางคอนโดในอนาคต โดยประเภทของห้องในคอนโด จะแบ่งได้ดังนี้

Studio: เป็นห้องที่มีพื้นที่ขนาดเล็กไม่เกิน 30 ตารางเมตร โดยภายในจะไม่มีการแบ่งพื้นที่ห้องชัดเจน ดังนั้น ห้องสตูดิโอจึงเหมาะสำหรับผู้พักอาศัยที่อยู่คนเดียว และมีงบประมาณจำกัด เนื่องจากห้องสตูดิโอมีราคาที่ไม่สูงมาก

1 Bedroom: พื้นที่ห้องขนาดกว้าง 30-50 ตารางเมตร ถึงแม้ว่าขนาดพื้นที่มีจำกัด แต่ในห้องได้มีการแบ่งโซนห้องนั่งเล่น ห้องนอน โซนครัว และห้องน้ำไว้ชัดเจน ซึ่งห้องประเภทนี้เหมาะสำหรับการอยู่เป็นคู่ หรืออยู่คนเดียว

1 Bedroom Plus: ห้องประเภทนี้จะมีห้องอเนกประสงค์เสริมมาให้ และด้วยพื้นที่ที่มากขึ้น ทำให้ปรับแต่งห้องได้ตามต้องการ ไม่ว่าจะเป็น ห้องนอน ห้องแต่งตัว หรือห้องทำงาน ซึ่งพื้นที่โดยรวมทั้งหมดนี้มีขนาดไม่เกิน 50 ตารางเมตร

2 Bedroom: เนื้อที่ภายในห้องมีขนาดกว้างประมาณ 80-100 ตารางเมตร โดยมีการแบ่งพื้นที่ไว้อย่างชัดเจน และเป็นสัดส่วน ทำให้ภาพรวมของห้องดูเรียบร้อย ไม่อึดอัด ซึ่งห้องประเภทนี้เหมาะสำหรับครอบครัวขนาดเล็ก และมีงบประมาณสูง
  • เตรียมตัววางแผนให้ดีก่อนตัดสินใจซื้อ

แน่นอนว่าการเลือกซื้อคอนโดหรือบ้าน ล้วนมาพร้อมกับหนี้สินระยะยาวหลายสิบปี ทั้งยังมีค่าส่วนกลางคอนโดที่ต้องชำระรายปีให้กับโครงการนั้น ๆ จึงควรวางแผนสำรองเตรียมไว้หลาย ๆ ด้าน อาทิเช่น ไลฟ์สไตล์ ขนาด และค่าใช้จ่ายต่าง ๆ เพื่อเป็นตัวช่วยตัดสินใจว่าการซื้อครั้งนี้สมเหตุสมผล

  • เลือกซื้อโครงการคอนโดที่เชื่อถือได้

การเลือกซื้อคอนโดควรเลือกซื้อกับโครงการที่เชื่อถือได้ และต้องมั่นใจด้วยว่าการก่อสร้างของโครงการนั้น ๆ ได้มาตรฐาน และมีเทคโนโลยี หรือสิ่งอำนวยความสะดวกที่เพิ่มความปลอดภัยให้กับการอยู่อาศัย รวมไปถึงการบริการหลังการขาย

ทั้งนี้ควรตรวจสอบให้มั่นใจอย่างละเอียดรอบคอบ เพื่อป้องกันปัญหาที่อาจเกิดขึ้นได้ในอนาคต อย่างไรก็ตาม การเลือกโครงการหรือบริษัทอสังหาริมทรัพย์ที่น่าเชื่อถือ สามารถดูได้จากระยะเวลาการประกอบการของกิจการ ประวัติความเป็นมา และโครงการที่ประสบความสำเร็จของโครงการนั้น ๆ เป็นต้น

อย่างไรก็ตาม ก่อนตัดสินใจเลือกซื้อคอนโดในหาดใหญ่ หรือคอนโดที่ไหนก็ตาม ให้พิจารณาอย่างละเอียดถี่ถ้วนอยู่เสมอ สำหรับใครที่กำลังมองหาคอนโดหาดใหญ่ ราคาดีให้ The City Hatyai เป็นหนึ่งในตัวเลือกของคุณ โดยหากต้องการสอบถามเพิ่มเติม หรือเยี่ยมชมโครงการ ติดต่อเราได้ที่ 

Line: @world_corp 

Tel: 02-026-6658 

Email: Sales@worldcorp.co.th 

Facebook: https://www.facebook.com/Worldcorp1