ทำไมต้องลงทุนในภูเก็ต

ทำไมต้องลงทุนในภูเก็ต

ทำไมต้องลงทุนในภูเก็ต

 

 

จังหวัดภูเก็ตเป็นจังหวัดที่มีชื่อเสียงอย่างมากในหมู่บรรดานักท่องเที่ยว โดยเฉพาะนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ ภูเก็ตเป็นหนึ่งในจุดหมายปลายทางที่คนรักการพักผ่อนจะนึกถึง ภูเก็ตมีชายหาดที่สวยและดีที่สุดติดอันดับของโลก ทำให้นักท่องเที่ยวต่างชาติอยากมาพักผ่อนกันอย่างมาก นี่เป็นเหตุผลที่ทำให้ทำไมต้องลงทุนในภูเก็ต ภูเก็ตมีธรรมชาติที่สวยงาม น่าตื่นตาตื่นใจสำหรับนักท่องเที่ยว มีสถานที่ท่องเที่ยวเก่าแก่สำหรับนักท่องเที่ยวที่ไม่ชอบการท่องเที่ยวแนวธรรมชาติ ภูเก็ตมีชายหาดอยู่มากกว่า 30 แห่ง และหาดที่ได้รับความนิยมมากสุดก็คือ หาดป่าตอง หาดกะรน เป็นต้น

 

 

ทำไมต้องลงทุนในภูเก็ต

 

การลงทุนอสังหาริมทรัพย์ในภูเก็ตยังคงเติบโตขึ้นเรื่อย ๆ เนื่องจากการท่องเที่ยวในภูเก็ตยังคงได้รับความนิยม ซึ่งยังมีชาวต่างชาติเดินทางเข้ามาเที่ยวในภูเก็ตเพิ่มขึ้นทุกปี ความต้องการในด้านที่พักอาศัยจึงสูง ทั้งด้านการซื้อเพื่ออยู่เอง และการซื้อเพื่อการลงทุน โครงการอสังหาริมทรัพย์ต่าง ๆ จึงเกิดขึ้นมาเพื่อตอบสนองความต้องการของคนเหล่านี้ ในปัจจุบันนักลงทุนหลายคนเริ่มเข้ามาซื้อกิจการที่เกี่ยวกับอสังหาริมทรัพย์มากขึ้น ทำให้กิจการต่าง ๆ ถูกทยอยขายจนเกือบหมด ทำให้นักลงทุนคนอื่น ๆ หลายคนสนใจที่จะมาลงทุนในภูเก็ตมากขึ้น แต่ยิ่งมีโครงการอสังหาริมทรัพย์มากขึ้น ที่ดินก็เริ่มมีราคาสูงเพิ่มมากขึ้นตามไปด้วย ยิ่งที่ดินที่อยู่ใกล้กับสถานที่ท่องเที่ยวยิ่งมีราคาสูง

 

สิ่งที่ดึงดูดใจนักท่องเที่ยวในภูเก็ต

 

หลายคนที่ได้มาเที่ยวที่ภูเก็ตมักพูดไปในทิศทางเดียวกันว่าความสวยงามของชายหาดในภูเก็ต สวยงามไม่เหมือนใคร เป็นเกาะที่น้ำใส สัตว์โลกใต้น้ำอุดมสมบูรณ์ สร้างความประทับใจให้กับนักท่องเที่ยวได้ไม่น้อย แต่ชายหาดของภูเก็ตไม่ได้เหมือนกันทุกเกาะ แต่ละเกาะจะมีสเน่ห์แตกต่างเฉพาะตัวกันออกไป ดังนั้นภูเก็ตจึงเป็นจังหวัดที่น่าลงทุนมากอีกจังหวัดนึงเลย เพราะสามารถดึงดูดนักท่องเที่ยวได้โดยเฉลี่ยถึง 4 ล้านคนต่อปี

 

ภูเก็ตมีแหล่งท่องเที่ยวที่สามารถเดินทางได้สะดวกสบาย และมีสนามบินเป็นของตัวเองอีกด้วย หลายประเทศสามารถบินตรงมาลงที่สนามบินภูเก็ตได้เลย เช่น ฮ่องกง ปีนัง สิงคโปร์ กัวลาลัมเปอร์ และซิดนีย์

 

ปัจจุบันนักลงทุน (โดยเฉพาะนักลงทุนชาวจีน) ต่างมองหาลู่ทางในการลงทุนที่ภูเก็ตกันอย่างมากขึ้น ด้วยความสัมพันธ์อันดีของประเทศไทยและจีน และรวมไปถึงชื่อเสียงของชายหาดภูเก็ตเองที่เหมาะกับการพักผ่อน นี่เป็นอีกเหตุผลที่ทำไมต้องลงทุนในภูเก็ต และภูเก็ตเองก็ไม่ได้มีดีแค่ชายหาด อย่างที่กล่าวข้างต้นว่าภูเก็ตยังมีสถานที่ที่คนส่วนมากที่มาพักผ่อนจะไปก็คือ สถานที่เกี่ยวกับประวัติศาสตร์และวัฒนธรรม อย่างเช่น ย่านเมืองเก่าโบราณด้วย

 

 

สถานที่ยอดฮิตในภูเก็ต

 

 

เกาะเฮ

 

เกาะเฮเป็นเกาะที่อยู่ห่างออกไปจากตัวเกาะภูเก็ตเพียง 10 กิโลเมตร การเดินทางก็ง่าย สะดวกสบาย ส่วนใหญ่นักท่องเที่ยวจะเลือกไปแบบ One Day Trip ซะส่วนใหญ่ เกาะเฮเป็นเกาะที่สวย น้ำใส เหมาะกับการไปพายเรือคายัคใส หรือ จะดำน้ำดูปะการัง พร้อมกับเหล่าปลาตัวเล็กตัวน้อย เช่น ปลานีโม่ ปลาดาว มาว่ายวนอยู่รอบ ๆ ให้เราได้เชยชมอย่างมีความสุข เกาะเฮมีชายหาดให้แวะพักผ่อนด้วย อย่างกาฮังบีช และ บานาน่าบีช ให้ทำกิจกรรมสนุก ๆ อีกมากมายเลยด้วย

 

 

ย่านเมืองเก่าภูเก็ต

 

อีกหนึ่งสถานที่เที่ยวยอดฮิตที่ไม่ว่าใครไปภูเก็ตก็ต้องแวะไปเดินเล่นชมตึกสวย ๆ ที่เป็นสถาปัตยกรรมเก่าแก่สไตล์ชิโน-โปรตุกีส ที่มีมาตั้งแต่ปี พ.ศ.2446 และยังมีร้านค้าต่าง ๆ มากมาย ไว้รองรับนักท่องเที่ยวแบบจบครบเต็มรูปแบบ ทั้งคาเฟ่ ร้านเช่าชุดพื้นเมือง ก็มีให้เลือกเยอะหลากหลายร้าน ย่านเมืองเก่าจะอยู่ตั้งแต่บริเวณถนนภูเก็ต ถลาง เยาวราช ดีบุก พังงา เทพกษัตรี สามารถเดินชม เดินถ่ายรูปได้ตลอด หรือถ้าไม่อยากเหนื่อยก็มีรถโดยสารประจำทางไว้ให้บริการด้วย

 

 

แหลมพรหมเทพ

 

จุดชมวิวที่เป็นสถานที่สำคัญของจังหวัดภูเก็ต แหลมพรหมเทพเป็นแหลมปลายสุดของภูเก็ต เป็นจุดชมวิวที่นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่จะมาจบทริปด้วยการดูพระอาทิตย์ตกกันที่นี่ ถือว่าเป็นวิวพระอาทิตย์ตกที่สวยที่สุดที่นักท่องเที่ยวหลายคนยกให้เป็นวิวที่สวยติดอันดับโลกเลย อีกจุดเด่นหนึ่งของที่นี่คือ ประภาคารกาญจนาภิเษก แหลมพรหมเทพ ที่เป็นจุดแลนด์มาร์คสำคัญของที่นี่ ประภาคารนี้จะมีนิทรรศการจัดแสดงอยู่ด้านใน ตั้งแต่เรื่องราวการสร้างประภาคารนี้เลย

 

 

หาดป่าตอง

 

ที่หาดป่าตองเป็นหาดที่มีชื่อเสียงที่สุดในภูเก็ตและเป็นที่นิยมสำหรับนักท่องเที่ยว เพราะที่นี่เพียบพร้อมไปด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็น โรงแรม ร้านอาหาร ร้านขายอุปกรณ์สำหรับดำน้ำ ห้างสรรพสินค้า และอื่น ๆ อีกมากมาย หาดป่าตองเป็นหาดที่สวยงาม มีทรายสีขาว น้ำทะเลสีฟ้าครามสะท้อนกับแสงแดด มีลมพัดตลอดเวลา โอบล้อมไปด้วยภูเขา มีบริเวณให้ถ่ายรูปเล่น และมีกิจกรรมสำหรับกีฬาทางน้ำหลากหลายชนิดให้เลือกสนุกอีกด้วย เรียกได้ว่าเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่ครบที่สุด สามารถเลือกเที่ยวได้ตลอด 24 ชั่วโมง

 

โครงการ The Forest ของเราก็อยู่ที่หาดป่าตองเช่นกัน และอย่างที่กล่าวข้างต้นว่าหาดป่าตองเป็นที่นิยมอย่างมากในหมู่นักท่องเที่ยว นักลงทุนหลายคนจึงเข้ามาจับจองลงทุนกันไปเกือบหมดแล้ว ทั้งนักลงทุนหน้าเก่าหรือนักลงทุนหน้าใหม่ ที่เคยลงทุนธุรกิจต่าง ๆ ก็เริ่มที่จะหันมาลงทุนอสังหาริมทรัพย์มากยิ่งขึ้น เพราะเป็นการลงทุนที่มีความเสี่ยงที่ต่ำ และได้รับผลกำไรที่ค่อนข้างสูง มีความคุ้มค่าในการลงทุน เน้นผลกำไรในระยะยาว นอกจากนี้เรายังมีทรัพย์สินเป็นของตนเอง เป็นทรัพย์สินที่สามารถจับต้องได้ และสามารถนำไปลดหย่อนภาษีได้อีกด้วย การลงทุนอสังหาริมทรัพย์นอกจากจะได้รับผลกำไรที่สูงและคุ้มค่าในการลงทุน ยังมีได้รับประโยชน์อื่น ๆ อีกหลายอย่างมากด้วย

 

และที่ การซื้ออสังหาริมทรัพย์ในภูเก็ตสามารถการันตีได้ว่าจะช่วยสร้างกำไรได้อย่างต่อเนื่อง หรือหากปล่อยขายต่อก็จะได้ราคาที่ดีอยู่เสมอ